Tăng cường hợp tác Việt Nam – Zambia

Dương Hương-Thứ năm, ngày 17/07/2014 19:57 GMT+7

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Zambia. (Ảnh VGP)

Sáng nay (17/7), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Ngài Harry Kalaba, Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hòa Zambia, Chủ tịch Hội nghị lần thứ tư các quốc gia thành viên Công ước về bom - đạn chùm đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thông báo với ông Harry Kalaba về chủ trương và những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm khắc phục hậu quả chiến tranh, trong đó có các vật liệu nổ còn sót lại. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, 40 năm sau khi chiến tranh kết thúc, người dân Việt Nam vẫn tiếp tục phải đối mặt với rủi ro từ bom, mìn do chiến tranh để lại. Vì vậy, Việt Nam hiểu và chia sẻ tinh thần nhân đạo của Công ước về bom - đạn chùm, đồng thời cho rằng các nước sử dụng các loại vũ khí này cần có trách nhiệm giải quyết hậu quả.

Phó Thủ tướng đề nghị Zambia và cộng đồng quốc tế ủng hộ và tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong công tác khắc phục bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã nhất trí nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa hai nước, nhất là trên các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, thủy sản, đầu tư về hạ tầng viễn thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước