Tăng cường quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Đăng Học-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 16:30 GMT+7

 Trong khuôn khổ chuyến thăm Chính thức Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có có các cuộc tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio; Chủ tịch Hãng Thông tấn Nikkei và chứng kiến Lễ ký một số văn bản hợp tác giữa các Bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước.

Tiếp ông Hatoyama Yukio, nguyên Thủ tướng Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và cảm ơn tình cảm tốt đẹp và những đóng góp quan trọng của ông Hatoyama trong nhiều năm qua trong việc tăng cường, củng cố quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản cũng như Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật - Việt thuộc Đảng Dân chủ Nhật Bản.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp nguyên Thủ tướng Nhật Bản, Hatoyama Yukio (Ảnh: Chính phủ

Chúc mừng ông Hatoyama vừa được trao tặng Huân chương Hữu nghị về những đóng góp tích cực trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản cũng như Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ Hữu nghị Nhật - Việt thuộc Đảng Dân chủ Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn ông Hatoyama tiếp tục quan tâm, ủng hộ để mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, phát triển thiết thực và hiệu quả, vì lợi ích của mỗi nước và đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Ông Hatoyama cảm ơn Nhà nước Việt Nam, bày tỏ mong muốn tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực đào tạo nghề.

Tiếp Chủ tịch Nikkei, ông Tsuneo Kita, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh những đóng góp của Nikkei vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước thông qua việc chuyển tải nhanh chóng, chính xác thông tin về Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản tới người dân Nhật Bản.

Ông Tsuneo Kita đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của hợp tác kinh tế giữa hai nước, cảm ơn Chính phủ Việt Nam hàng năm đều có Lãnh đạo cấp cao tham dự và có những đóng góp quan trọng tại Hội nghị “Tương lai châu Á” do báo Nikkei tổ chức tại Tokyo. Ông cũng khẳng định Nikkei mong muốn tiếp tục đồng hành và đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Tại Đại sứ quán Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký Biên bản hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản về xây dựng quy định trong lĩnh vực điện hạt nhân, Biên bản ghi nhớ về ký kết và thực hiện Hợp đồng EPC Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 và đường dây truyền tải sử dụng vốn ODA giữa Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tập đoàn Marubeni, Nhật Bản; một số biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các Hiệp hội và doanh nghiệp hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước