Tạp chí Newsweek đình bản báo in

-Thứ ba, ngày 23/10/2012 11:31 GMT+7

Ảnh bìa Tạp chí Newsweek (Nguồn ảnh: Trends)

Tổng biên tập Tạp chí Newsweek của Mỹ vừa thông báo sẽ ngừng phát hành bản báo in vào đầu năm 2013 sau 80 năm tồn tại của tờ tạp chí danh tiếng này.

Newsweek đã trở thành nạn nhân mới nhất trong danh sách hàng loạt tờ báo in bị đình bản trên khắp thế giới, khi mà độc giả ngày nay, với máy tính bảng và điện thoại thông minh, có thể tiếp cận thông tin mọi lúc, mọi nơi.
Ngày cuối cùng của năm 2012 sẽ là ngày cuối cùng mà tờ Newsweek bản in đến với độc giả. Đây là kết cục không tránh khỏi, khi mà doanh thu từ quảng cáo sụt giảm thê thảm, do người ta tìm đến những hình thức quảng cáo trực tuyến rẻ tiền hơn.
Độc giả ngày nay cũng không còn đủ kiên nhẫn chờ cả tuần để đọc một bài bình luận, khi mà họ có thể truy cập một dòng thác thông tin qua mạng internet một cách nhanh chóng và vào bất kỳ lúc nào.
Ông Edward Atorino, Chuyên gia truyền thông chia sẻ, báo in còn phải gặp khó khăn dài dài. "Vấn đề chính là ở tin tức. Tin tức có thể được cập nhật 24h một ngày, ở khắp nơi trên thế giới. Và trừ khi có một cách tiếp cận khác trong việc xử lý thông tin, độc giả không thể đợi đến cả tuần để đọc câu chuyện mà họ muốn", ông Eward Atorino cho biết.
Ra đời từ năm 1933, tờ Newsweek đã là tạp chí quen thuộc với hàng trăm triệu độc giả Mỹ suốt 80 năm và nổi tiếng khắp thế giới. Năm 1961, Newsweek được hãng truyền thông Washington Post mua lại. Nhưng những khó khăn về doanh thu đã khiến Washington Post phải bán lại tờ tạp chí này với giá chỉ 1 $ cách đây hai năm cho tỉ phú truyền thông Sidney Harman.
Newsweek không phải là tạp chí đầu tiên đình bản báo in. Có hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới rơi vào cảnh tương tự để dồn nguồn lực tập trung cho các ấn bản điện tử. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về truyền thông, thì các tờ báo in, khi chuyển sang ấn bản điện tử sẽ phải làm mới mình trong hoàn cảnh rất thách thức.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước