Tàu chiến Nhật Bản cập cảng Myanmar

Lan Anh-Thứ ba, ngày 01/10/2013 09:00 GMT+7

Hôm 30/9, ba tàu thuộc Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản đã tới Myanmar bắt đầu chuyến thăm 5 ngày, đánh dấu lần đầu tiên tàu chiến của Nhật Bản cập cảng quốc gia Đông Nam Á này kể từ chiến tranh thế giới thứ hai.

Các tàu huấn luyện Kashima TV-3508, Shirayuki TV-3517 và tàu khu trục hộ tống Isoyuki DD-127 dưới sự chỉ huy của Chuẩn Đô đốc Fumiyuki Kitagawa đã được giới chức Hải quân Myanmar tiếp đón tại cảng Thilawa, cách Yangon 25km về phía Nam.

‘ Tàu huấn luyện Kashima TV-3508 của Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Phát biểu với các phóng viên sau lễ đón tiếp, Chuẩn Đô đốc Kitagawa cho biết, chuyến thăm này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh hàng hải, cũng như tăng cường giao lưu và tình hữu nghị.

Kể từ năm 2011, Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường quan hệ kinh tế với Myanmar và hiện đang tìm cách thúc đẩy hợp tác an ninh với nước này.

Đội tàu của Nhật Bản bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới hồi tháng 5 vừa qua. Myanmar là điểm đến thứ 17 trong hành trình của đội tàu này sau khi đã thăm các cảng ở Mỹ và một số nước châu Âu. Dự kiến sau Myanmar, đội tàu này sẽ tới thăm Campuchia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước