Tàu hỏa trật bánh ở New York: Nguyên nhân vẫn đang được làm rõ

Trần Hà-Thứ hai, ngày 02/12/2013 18:16 GMT+7

Theo những người dân sinh sống gần ga Spuyten Duyvil thuộc quận Bronx, thành phố New York, Mỹ: Đây không phải lần đầu xảy ra sự cố tại khúc cua nguy hiểm này. Tuy nhiên, chưa bao giờ có sự cố nào thảm khốc như hôm nay.

Vụ tai nạn tàu hỏa do bị trật bánh đường ray nghiêm trọng vừa xảy ra vào tối qua theo giờ Việt Nam ở quận Bronx của tiểu bang New York, Mỹ, đã có khoảng một nửa số người trên tàu bị thương vong. Phóng viên VTV tại New York đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn với những thông tin mới nhất.

Vụ tai nạn xảy ra tại bờ sông Hudson, gần ga Spuyten Duyvil thuộc quận Bronx, thành phố New York đã khiến không chỉ nước Mỹ mà cả thế giới phải giật mình sợ hãi. Tàu hỏa bị nạn có 7 toa thì có đến 5 toa bị văng khỏi đường ray. Trong đó ít nhất là 1 toa văng ra mép song Hudson gần đó, với hậu quả 4 người thiệt mạng, 63 người bị thương trong đó có 11 người trong tình trạng nguy kịch.

‘ Toàn cảnh hiện trường vụ trật bánh tàu hỏa tại quận Bronx, New York, Mỹ. (Ảnh: AP)

Theo những người dân sống quanh vùng, đây là một trong những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất mà họ đã từng chứng kiến ít nhất là trong vòng 20 năm trở lại đây.

Ông Micheal Paster, người dân quận Bronx cho biết: “Sáng nay khi nghe thấy tiếng trực thăng trên đầu tôi đã biết là có chuyện. Chạy ngay về bật ti vi mới biết tai nạn ở đây. Thật thương tâm”.

“Tôi sống cách đây mấy dặm về phía Bắc và tôi chỉ biết khi xem tin buổi sáng. Tôi với chồng tôi vội chạy đến đây. Thật là kinh hoàng. Tôi chắc sẽ bị ảm ảnh suốt, vì chúng tôi đi tàu này hàng ngày. Sẽ như thế nào khi cứ đến đoạn đường này, nhìn qua cửa sổ tàu và nghĩ về hôm nay”, bà Pam Lynott,người dân quận Bronx chia sẻ.

Tai nạn xảy ra đúng vào ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ. Theo thông tin từ Sở cứu hỏa New York, tàu chở tất cả 150 hành khách. Trong đó không ít là sinh viên. Phần lớn số hành khách này đều đang trên đường trở về thành phố học tập và làm việc sau kỳ nghỉ.

Nói về tai nạn đáng tiếc này, Ban giao thông quốc gia Mỹ cho biết nhiệm vụ của họ hiện nay là tìm hiểu kỹ về nguyên nhân tai nạn. Ông Earl Weener, Ban An Toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói: “Không chỉ đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra mà quan trọng là tại sao nó lại xảy ra. Bởi vì nó sẽ giúp để ngăn chặn những thảm kịch tương tự”.

Với những người dân địa phương thì đơn thuần đây là một vụ tai nạn và do lái tàu đã lái quá nhanh trong lúc cua gấp. Ông Tom Lynott, người dân quận Bronx tỏ rõ quan điểm: “Tôi nghĩ rằng mọi lái tàu đều biết đây là đoạn cua rất nguy hiểm. Tôi không hiểu sao lần này họ không lái chậm lại. Thường vào lúc sáng sớm, chắc mọi người có thể là thiếu tập trung hoặc là mệt mỏi gì đó”.

Chuyến tàu bị nạn xuất phát lúc gần 6 giờ sáng dự kiến đến trung tâm Manhattan, New York lúc khoảng 8h00. Tuy nhiên, nó đã không bao giờ tới được ga vì sự cố tại một khúc cua được xem là nguy hiểm nhất trên cả tuyến đường.

Đây không phải lần đầu xảy ra sự cố khúc cua, theo người dân địa phương 6 tháng trước cũng xảy ra tai nạn nhưng may không có người nào bị thương. Theo nguồn tin phóng viên VTV được biết, vào đúng lúc cua gấp thì phanh tàu đã bị hỏng. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết hiện trường vụ tai nạn thương tâm:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước