Tết ở gia đình một cô dâu Việt tại Singapore

Hữu Hưng - Đoàn Hà -Thứ sáu, ngày 08/02/2013 07:34 GMT+7

Ảnh: VTV

Đất nước Singapore hiện có khoảng 2.000 cô dâu Việt Nam đang định cư, họ chính là cầu nối mang không khí Tết cổ truyền Việt Nam đến với quê hương mới của mình.

Thay vì mua bánh chưng như mọi năm, Tết năm nay chị Mai Hương quyết định gói bánh chưng cùng với những người bạn. Chị cho biết, do gần Việt Nam nên các nguyên liệu như lá dong, gạo nếp, lạt buộc… đã được chị đặt mua từ Việt Nam. Kể từ khi sang Singapore học, lấy chồng và định cư được 7 năm, hôm nay chị mới có dịp ôn lại kỹ năng gói bánh chưng.

Chị Nguyễn Mai Hương, Người Việt định cư ở Singapore chia sẻ: “Lâu lắm em cũng không gói bánh chưng, ngày xưa ở nhà gói khuôn lá dừa cũng dễ hơn, ở đây không có điều kiện mang khuôn sang nên tự gói bằng tay thì bánh không được vuông cho lắm. Em sẽ đun trên bếp ga trong 8 tiếng”.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, anh Loong Teck Wah chạy về nhà giúp vợ chuẩn bị Tết. Anh chia sẻ, mặc dù công việc rất bận rộn, nhưng anh luôn dành thời gian ăn cơm tối cùng gia đình. Anh Loong cũng đã ăn nhiều Tết Việt Nam bởi cứ cách một năm, gia đình anh lại về quê vợ ăn Tết một lần. Anh cảm nhận được sự tương đồng giữa hai nền văn hóa.

“Tôi cảm thấy Tết Việt Nam và Tết Singapore đều giống nhau. Tất nhiên về đồ ăn thì có hơi khác, nhưng mà chúng tôi sẵn sàng ăn các món mới. Vợ tôi cũng vậy. Tôi thích món nem và bánh chưng mà tôi cho là món ăn rất đặc biệt trong ngày Tết”, anh Loong Teck Wah nói.

Tết này, con gái chị Hương sẽ được hơn 1 tuổi, còn con trai bước qua tuổi thứ ba. Chị vẫn đang hàng ngày kiên trì dạy các con học nói tiếng Việt, hy vọng đến năm sau, chúng sẽ biết chào hỏi ông bà ngoại khi cả gia đình chị sẽ lại về quê Việt ăn Tết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước