Thái Lan: Bất chấp lệnh cấm, biểu tình chống đảo chính ngày càng gia tăng

Hữu Hưng-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 21:11 GMT+7

Bất chấp lệnh cấm của chính quyền quân sự, các cuộc biểu tình phản đối đảo chính vẫn diễn ra tại một số địa điểm ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Đến cuối giờ chiều nay (25/5), khoảng 1.000 người biểu tình đã tụ về khu vực Tượng đài Chiến thắng tiếp tục các hoạt động phản đối đảo chính, phản đối sự can thiệp của quân đội và yêu cầu phải tiến hành bầu cử. Hoạt động biểu tình đã khiến toàn bộ giao lộ quanh Tượng đài Chiến thắng bị tắc nghẽn.

Ba ngày sau khi diễn ra đảo chính, người ta bắt đầu chứng kiến các hoạt động biểu tình chống đảo chính có quy mô ngày càng gia tăng. Nó cho thấy những người ủng hộ Chính phủ bị lật đổ của bà Yingluck không dễ dàng chấp nhận kết quả của một cuộc đảo chính hiện nay.

Khu vực Tượng đài Chiến thắng từng là nơi diễn ra các cuộc biểu tình của phong trào chống chính phủ, nay lại là nơi biểu tình của những người phản đối đảo chính. Thái Lan dường như lại rơi vào vòng luẩn quẩn của các cuộc biểu tình một khi mẫu thuẫn chính trị của các phe phái vẫn chưa được giải quyết.

Theo nguồn tin quân đội Thái Lan, cựu Thủ tướng Yingluck hôm nay đã được trả tự do sau hai ngày bị quân đội giam giữ tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Saraburi phía Bắc thủ đô Bangkok. Quân đội Thái Lan hôm nay tuyên bố sẽ tập trung giải quyết các vấn đề kinh tế và chính trị trong thời gian sớm nhất có thể để đưa đất nước ổn định trở lại.

Mời quý vị theo dõi ghi nhận của phóng viên Đài THVN từ Bangkok, Thái Lan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước