Thái Lan: Bất ổn chính trị gia tăng

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 07/01/2014 17:54 GMT+7

Dòng người biểu tình ở Thái Lan. (Ảnh: EPA)

Hôm nay (7/1), hàng nghìn người đã đổ ra các đường phố ở Thủ đô Bangkok.

Bất ổn chính trị tiếp tục gia tăng tại Thái Lan, khi ngày hôm nay, hàng nghìn người đã đổ ra các đường phố ở Thủ đô Bangkok, tham gia vào tuần hành nhằm làm tê liệt Bangkok vào ngày 13/1 theo lời kêu gọi của lực lượng đối lập.

Thủ lĩnh lực lượng đối lập Thái Lan Suthep dẫn đầu cuộc biểu tình tuần hành trên một số tuyến phố của Thủ đô Bangkok ngày hôm nay, tiếp tục gây sức ép đòi Thủ tướng Yingluck và Chính phủ tạm quyền từ chức.

Lực lượng đối lập chọn ngày 13/1 là ngày sẽ làm tê liệt Thủ đô Bangkok và họ có kế hoạch phong tỏa 20 nút giao thông quan trọng mặc dù họ nói rằng sẽ không gây cản trở cho các hệ thống giao thông công cộng.

Các nhà phân tích lo ngại, cuộc đại biểu tình "làm tê liệt Bangkok" từ ngày 13/1 tới có thể xảy ra đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát hoặc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình chống Chính phủ và những người ủng hộ Chính phủ. Thiệt hại về kinh tế, xã hội do cuộc đại biểu tình này dự kiến sẽ còn lớn hơn nhiều so với cuộc biểu tình chiếm giữ sân bay quốc tế Suwanabhumi hồi cuối năm 2008.

Và vấn đề được nhiều người Thái Lan lo ngại nhất hiện nay là liệu có khả năng xảy ra đảo chính khi mà những diễn biến bất ổn chính trị tiếp tục gia tăng, trong khi phe Chính phủ và phe đối lập không tìm được một giải pháp chính trị thỏa hiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước