Thái Lan: Biểu tình chống chính phủ bùng phát mạnh

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 29/03/2014 20:23 GMT+7

Hôm nay (29/3), hàng nghìn người đã đổ ra các đường phố ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), khởi động chiến dịch biểu tình và phong tỏa giao thông nhằm gây sức ép buộc Thủ tướng Yingluck từ chức.

Hàng nghìn người biểu tình dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Suthep Thaugsuban đã tuần hành từ công viên Lumpini, sau đó tỏa ra nhiều đường phố ở trung tâm thủ đô Bangkok. Họ nhắc lại các yêu sách đòi chính phủ của bà Yingluck phải chuyển giao quyền lực cho một hội đồng lâm thời được chỉ định để đưa ra các biện pháp cải cách chống tham nhũng.

‘ Biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok ngày 25/3. Ảnh: AP

Cuộc tuần hành diễn ra sau khi làn sóng biểu tình đường phố chống chính phủ bùng phát từ 4 tháng trước tạm lắng. Đụng độ bạo lực trong các cuộc biểu tình đó đã làm 23 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương tại nhiều khu vực ở Thái Lan.

Trước đó vào hôm 21/3, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã bất ngờ ra phán quyết không công nhận kết quả cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2, làm tiêu tan hy vọng ổn định tình hình đất nước của chính phủ tạm quyền. Động thái mới nhất này khiến dư luận không khỏi lo ngại về một cuộc khủng hoảng mới trên chính trường Thái Lan.

Trả lời báo giới ngày hôm qua, Thủ tướng Yingluck khẳng định, bà và các thành viên trong gia đình không có ý định rời khỏi chính trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước