Thái Lan: Chính phủ kêu gọi biểu tình hòa bình

Lan Anh-Thứ ba, ngày 14/01/2014 06:53 GMT+7

Người biểu tình tại Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Chính phủ Thái Lan đã kêu gọi người biểu tình kiềm chế và phải đảm bảo hòa bình, trật tự, không bạo lực.

Tại Thái Lan, hôm 13/1, ngày đầu tiên trong chiến dịch đóng cửa Thủ đô Bangkok do thủ lĩnh biểu tình Suthep phát động, người biểu tình đã tràn xuống khắp các đường phố ở Thủ đô. Tuy nhiên, Chính phủ Thái Lan tuyên bố hiện vẫn chưa phải áp dụng luật tình trạng khẩn cấp ở Thủ đô Bangkok. Chính phủ cũng kêu gọi người biểu tình kiềm chế và phải đảm bảo hòa bình, trật tự, không bạo lực.

Tại các điểm nút giao thông, khu trung tâm thương mại và các tòa nhà cơ quan Chính phủ ở Thủ đô Bangkok, người biểu tình đã dựng rào chắn và lều trại, với mục đích làm tê liệt hoạt động của nhiều ngành kinh tế. Mặc dù giao thông ở một vài điểm có gặp khó khăn, song chưa có thông báo nào về tình trạng bạo lực xảy ra.

Người phát ngôn quân đội Thái Lan Withai cho biết, quân đội chỉ triển khai binh sĩ ở một số địa điểm, đặc biệt là ở khu văn phòng Chính phủ, với nhiệm vụ không chỉ đảm an toàn cho người biểu tình mà còn trợ giúp đảm bảo trật tự và luật pháp. Ông Withai cũng khẳng định quân đội không can thiệp vào tình hình chính trị và sẽ để cho các bên tự tìm ra các giải pháp giải quyết xung đột.

Cũng trong ngày 13/1, Thủ tướng Yingluck đã giao nhiệm vụ cho Phó Thủ tướng Phongthep tổ chức cuộc gặp với tất cả các bên liên quan nhằm thảo luận về đề xuất của Ủy ban bầu cử hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 2/2 tới. Theo kế hoạch, ông Phongthep sẽ gặp đại diện của Ủy ban bầu cử, các Đảng phái chính trị, các bên ủng hộ và phản đối bầu cử, có thể vào ngày 15/1 tới. Trước đó, ngày 12/1, Ủy ban bầu cử đã chính thức đề nghị bà Yingluck xem xét lùi thời điểm tổ chức bầu cử, có thể đến ngày 4/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước