Thái Lan hoàn tất dự thảo luật về mang thai hộ

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 06:49 GMT+7

Ảnh minh họa

Thái Lan đã hoàn tất bản dự thảo luật điều chỉnh lĩnh vực mang thai hộ.

Thông tin này đã tạo ra sự quan tâm trong dư luận sau vụ việc một cặp vợ chồng người Australia đã vứt bỏ một em bé mà họ nhờ mang thai hộ tại Thái Lan khi phát hiện em bé mang hội chứng Down.

Giới chức Thái Lan cho biết, bản dự thảo luật đã được trình lên người đứng đầu cơ quan luật pháp và tư pháp của chính quyền quân sự Thái Lan. Bản dự thảo luật dự kiến sẽ được đưa ra Quốc hội thảo luận vào tuần tới. Một nội dung quan trọng của bản dự thảo luật là quy định cha mẹ có mối liên hệ về sinh học với đứa bé thì sẽ là cha mẹ về mặt pháp lý của đứa trẻ, không phải là người mang thai hộ.

Thái Lan được xem là một trong những mảnh đất của mang thai hộ. Tuy vậy, cho đến nay luật pháp nước này vẫn không công nhận hoạt động kinh doanh mang thai hộ. Điều này vô hình trung đã dẫn đến khó khăn lớn để xử lý những vụ việc như vừa rồi, khi một cặp vợ chồng người Australia đặt hàng một người Thái Lan mang thai hộ nhưng rồi cương quyết không nhận đứa con của mình vì em bị mắc hội chứng Down trong khi lại mang về nuôi người anh em song sinh của em.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước