Thái Lan: Kế hoạch bầu cử lại tại một số điểm bỏ phiếu

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 11:00 GMT+7

Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hôm 2/2

Ủy ban Bầu cử Thái Lan đã quyết định tổ chức đợt bỏ phiếu mới cho những người không tham gia bỏ phiếu được trong ngày bầu cử 2/2 cũng như trong cuộc bầu cử sớm trước đó do sự cản trở của những người biểu tình.

Theo Ủy viên Ủy ban bầu cử Thái Lan Somchai, đợt bỏ phiếu mới sẽ được tổ chức tại 7 tỉnh gồm Rayong, Yala, Narathiwat, Pattani, Satun, Phetchaburi và Prachuap - nơi các địa điểm bỏ phiếu bị người biểu tình phong tỏa hôm 2/2. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể để tiến hành đợt bỏ phiếu mới này hiện vẫn chưa được công bố.

Trong khi đó, ông Somchai khẳng định rằng sẽ không tiến hành bỏ phiếu lại tại các điểm bầu cử diễn ra bỏ phiếu dở dang, mà thay vào đó Ủy ban bầu cử sẽ tiến hành kiểm số phiếu đã được bỏ hợp lệ. Ngoài ra, Ủy ban bầu cử cũng yêu cầu chính phủ tạm quyền đề xuất một sắc lệnh hoàng gia mới để ấn định thời điểm bầu cử mới cho 28 điểm bỏ phiếu tại 8 tỉnh không có ứng cử viên đăng ký do bị người biểu tình cản trở.

Theo số liệu mới nhất, có 46,79% số cử tri trên cả nước đã tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2, tương đương với 20,1 triệu cử tri đã thực thi quyền bầu cử tại 68 tỉnh thành mà hoạt động bầu cử không bị người biểu tình làm gián đoạn. Còn hàng chục triệu người trong tổng số 43 triệu cử tri đã không thể bỏ phiếu do phe đối lập cản trở hoạt động của các địa điểm bầu cử.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước