Thái Lan khuyến cáo người dân Bangkok không rời khỏi nhà

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 02/12/2013 05:25 GMT+7

Chính phủ Thái Lan hôm 1/12 đã khuyến cáo người dân Thủ đô Bangkok không rời khỏi nhà từ 22 giờ cùng ngày đến 5 giờ sáng 2/12, trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang.

Tính đến thời điểm này, các cuộc đụng độ bạo lực ở Thái Lan đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

‘ Người biểu tình tập trung bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Thủ đô Bangkok ngày 1/12. (Ảnh: AFP)

Cho đến tối 1/12, vẫn còn rất nhiều người tập trung bên ngoài các văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Thủ đô Bangkok. Các cuộc xô xát nhỏ đã xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát.

Phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Thái Lan Pracha Promnok đề nghị người dân không rời khỏi nhà trong đêm nay nếu không cần thiết, để tránh trở thành “nạn nhân của những kẻ quá khích”. Ông cũng cáo buộc hành động của thủ lĩnh phong trào chống Chính phủ Suthep Thaugsuban là một cuộc nổi loạn.

Ông Pracha Promnok, Phó Thủ tướng Thái Lan cho biết: “Ông Suthep đã sử dụng bạo lực nhằm lật đổ chính quyền hành pháp và cản trở những người lãnh đạo thực hiện quyền hành của họ. Hành động của ông Suthep có thể được coi là một cuộc nổi loạn theo điều 113 của hiến pháp”.

Trong khi đó, dư luận lo ngại tình trạng bạo lực sẽ kéo dài và gia tăng khi thủ lĩnh phong trào chống Chính phủ Suthep Thaugsuban kêu gọi công chức xuống đường để tham gia biểu tình và tuyên bố bắt đầu từ ngày mai 2/12 sẽ là ngày nghỉ cho tất cả các văn phòng Chính phủ cho đến khi những rắc rối chính trị hiện nay được giải quyết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước