Thái Lan lập nhóm bắt giữ các thủ lĩnh biểu tình chống Chính phủ

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 20:48 GMT+7

Binh sỹ Thái Lan gác gần tòa nhà Chính phủ ở Thủ đô Bangkok ngày 4/2. (Ảnh: AFP)

Chính phủ Thái Lan sẽ thành lập lực lượng chuyên trách gồm 12 thành viên để bắt giữ 19 thủ lĩnh biểu tình chống Chính phủ nằm trong loạt lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự nước này.

Những người trên đều là thành viên của Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân. Tòa án Hình sự Thái Lan đã thông qua đề nghị của cảnh sát ban bố lệnh bắt giữ 19 thủ lĩnh biểu tình chống Chính phủ, trong đó có cựu Phó Thủ tướng Suthep với tội danh không tuân thủ lệnh tình trạng khẩn cấp. Tòa án đồng thời cho phép nhà chức trách bắt và tạm giam những thủ lĩnh biểu tình trên trong thời hạn tối đa là 7 ngày.

Chính phủ lâm thời của Thủ tướng Yingluck lãnh đạo đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm duy trì trật tự ở Thủ đô Bangkok và khu vực vùng ngoại ô hồi cuối tháng Một vừa qua, song tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn với các cuộc biểu tình triền miên của lực lượng chống Chính phủ.

Trong khi đó, hôm qua, nhiều nông dân Thái Lan đã tiến hành biểu tình ở Thủ đô Bangkok, thể hiện sự không hài lòng đối với kế hoạch mua thóc gạo của Chính phủ. Khoảng 200 nông dân trồng lúa cùng với các xe tải và máy gặt đập liên hợp đã tập trung bên ngoài trụ sở Bộ Thương mại để phản đối việc họ chưa được thanh toán tiền bán lúa.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước