Thái Lan: Người biểu tình bao vây toà nhà Chính phủ

Thanh Thủy-Thứ hai, ngày 17/02/2014 19:16 GMT+7

Người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan đối đầu với cảnh sát trước tòa nhà Chính phủ. (Ảnh: AFP)

Hôm nay (17/2), hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã bao vây tòa nhà Chính phủ nhằm ngăn cản Thủ tướng tạm quyền Yingluck và các thành viên nội các trở lại văn phòng làm việc.

Những người biểu tình đã đặt những khối bê tông ngay trước tòa nhà Chính phủ và đổ xi măng gắn chúng xuống đất. Những người biểu tình cho rằng đó là những dấu hiệu cho thấy tòa nhà này đã bị đóng cửa nhằm ngăn chặn Thủ tướng Yingluck và các thành viên khác trong nội các đến làm việc.

Thủ tướng Yingluck dự định quay trở lại tòa nhà Chính phủ sau một thời gian phải làm việc tại một văn phòng tạm thời ở ngoại ô Bangkok.

Ông Suthep Thaugsuban, Thủ lĩnh lực lượng biểu tình cho biết: "Chúng tôi sẽ có mặt ở đây hàng ngày nếu chúng tôi nghe tin Thủ tướng Yingluck sẽ đến đây làm việc, bởi chúng tôi không muốn bà làm công việc này nữa”.

Trong nỗ lực nhằm giảm bớt những căng thẳng chính trị ở Thái Lan, tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Yingluck đã giải tán Quốc hội và trở thành Thủ tướng tạm thời cho đến khi Thủ tướng mới được bầu.

Tuy nhiên, những người biểu tình tuyên bố vẫn sẽ tập trung trên các đường phố cho đến khi Chính phủ của Thủ tướng Yingluck từ chức và tiến hành cải cách chính trị trước khi tiến hành bầu cử.

Cũng trong ngày hôm nay, hàng trăm nông dân Thái Lan đã trèo qua hàng rào dây thép gai và chướng ngại vật được dựng bên ngoài văn phòng tạm thời của Thủ tướng tạm quyền Yingluck thuộc khu vực trụ sở Bộ Quốc phòng, đe dọa sẽ tràn vào tòa nhà này nếu bà Ding lắc không ra ngoài đối chất với họ. Chính phủ tạm quyền trước đó đã cam kết trả tiền thu mua gạo cho nông dân theo chương trình trợ giá đã cam kết, bắt đầu từ ngày hôm nay (17/2).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước