Thái Lan: Nổ bom tại khu vực biểu tình ở Bangkok

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 10/02/2014 17:57 GMT+7

Biểu tình phản đối Chính phủ ở Thủ đô Bangkok ngày 2/2. (Ảnh: Kyodo)

Sáng nay (10/2), tại Thái Lan, một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực biểu tình đã khiến 6 nhân viên môi trường bị thương.

Biểu tình chống Chính phủ ở Thủ đô Bangkok của Thái Lan tiếp tục có những diễn biến mới. Sáng nay (10/2), một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực biểu tình đã khiến 6 nhân viên môi trường bị thương.

Theo nguồn tin cảnh sát, vụ nổ xảy ra vào lúc gần trưa, là lúc các công nhân vệ sinh từ tòa thị chính thành phố đang thay các chậu cây cảnh tại một công viên gần khu vực biểu tình. Hai trong số các công nhân bị thương nặng và đang được điều trị tại bệnh viện. Nhiều khả năng vụ nổ là do một quả bom tự chế hoặc một quả pháo cối gây ra.

Cùng ngày, hàng trăm nông dân Thái Lan đã tuần hành bên ngoài trụ sở Bộ Tư pháp nước này nhằm phản đối việc Chính phủ chậm thanh toán tiền mua gạo theo chương trình trợ giá quốc gia. Chương trình này cho phép Chính phủ mua gạo của nông dân với mức giá cao gấp đôi giá thị trường. Tuy nhiên, từ cuối tháng trước, mọi hoạt động thanh toán tiền mua gạo đã bị ngừng lại. Giải thích về việc này, Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra cho biết nguyên nhân chậm thanh toán là do Quốc hội đã bị giải tán và Chính phủ hoạt động trong tình trạng tạm cuối từ cuối năm ngoái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước