Thái Lan: Nổ súng vào người biểu tình, 5 người thương vong

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 02/04/2014 07:05 GMT+7

Người biểu tình tại Thủ đô Bangkok hôm 1/4. (Ảnh: AFP)

Một số tay súng không rõ danh tính đã tấn công những người biểu tình chống Chính phủ tại Thủ đô Bangkok của Thái Lan, làm 1 người biểu tình thiệt mạng và 4 người bị thương.

Theo nhà chức trách, các tay súng đã nã đạn vào xe chở người người biểu tình vừa rời khỏi địa điểm tập hợp tại một khu văn phòng Chính phủ ở phía Bắc Bangkok.

Trung tâm y tế Erawan, cơ quan giám sát các bệnh viện ở Thái Lan, đã xác nhận số thương vong nói trên, cho biết các nạn nhân bị trúng đạn gồm 3 nam giới và 2 phụ nữ, trong đó một nạn nhân nam đã tử vong tại bệnh viện.

Diễn biến mới này đã làm tăng số nạn nhân thiệt mạng trong các vụ bạo lực kể từ khi những người biểu tình chiếm đường phố Thái Lan hồi tháng 11/2013 lên 24 người.

Nhiều người đang quan ngại về nguy cơ xảy ra thêm xô xát tại Thủ đô Bangkok khi quyền Thủ tướng Thái Lan Yingluck tiếp tục từ chối sức ép buộc bà phải từ chức, trong khi phe áo đỏ ủng hộ bà đã kêu gọi một cuộc tuần hành lớn tạiThủ đô Bangkok vào Chủ nhật tới (6/4).

Vào cuối tuần qua, một cuộc bỏ phiếu không chính thức tại thượng viện Thái Lan đã cho thấy phe ủng hộ quyền Thủ tướng Yingluck đang chiếm đa số.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước