Thái Lan: Phong tỏa thêm nhiều giao lộ chính tại Thủ đô

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 15:50 GMT+7

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối việc quân đội đảo chính, cảnh sát Thái Lan đã lên kế hoạch đóng cửa các giao lộ chính ở thủ đô Bangkok và đóng cửa một trung tâm thương mại lớn ở đây.

Chính quyền Thái Lan hôm qua (31/5) cho biết họ sẽ đóng cửa ít nhất 3 giao lộ chính tại thủ đô Bangkok là Chalerm Pao, Ratchaprasong và Chitlom, sau khi có những tuyên bố trên các trang mạng của những người biểu tình cho biết sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn trong những ngày cuối tuần.

Dịch vụ tàu Skytrain đã thông báo ngừng dịch vụ đến 3 bến tại các giao lộ trên nhằm ngăn việc người biểu tình tới các địa điểm này. Tuy nhiên, các biện pháp này của chính quyền Thái Lan đang gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của nhiều người dân.

Anh Lertsin Sakdee, Người dân Bangkok cho biết: "Tôi biết họ sẽ chặn một số con đường và điều này thực sự sẽ ảnh hưởng đến những người làm việc ở đây. Tôi làm việc trong trung tâm thương mại Central World và hôm nay trung tâm này chỉ có thể mở cửa nửa ngày”.

Bất chấp thiết quân luật và lệnh cấm tụ tập, các cuộc biểu tình hòa bình quy mô nhỏ phản đối việc quân đội đảo chính vẫn được tổ chức hàng ngày tại thủ đô Bangkok. Quân đội và cảnh sát Thái Lan đã được triển khai tại nhiều khu vực ở thủ đô để tăng cường đảm bảo an ninh. Tư lệnh lục quân Thái Lan, tướng Prayut Chan-ocha mới đây cho biết sẽ mất hơn 1 năm nữa để thực hiện các cải cách chính trị, nhằm lập lại nền dân chủ của nước này.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước