Thái Lan: Thủ lĩnh Suthep tuyên bố điều kiện chấm dứt biểu tình

Anh Phương-Chủ nhật, ngày 18/05/2014 10:14 GMT+7

Lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban (ngoài cùng bên phải) vẫy tay chào những người biểu tình trước cửa văn phòng Thủ tướng (Ảnh: Reuters)

Thủ lĩnh biểu tình chống Chính phủ Thái Lan Suthep Thaugsuban ngày 17/5 tuyên bố, sẽ ngừng các chiến dịch và ra đầu thú vào ngày 27/5 tới nếu một ngày trước đó không tập hợp đủ số người tham gia biểu tình đòi Chính phủ từ chức.

Trước đó, ông Suthep đã kêu gọi hơn 1 triệu người Thái Lan xuống đường trước ngày 26/5 trong cuộc tuần hành do ông phát động, đồng thời tuyên bố sẽ chấm dứt biểu tình nếu không đạt mục tiêu trên.

Theo kế hoạch, lực lượng biểu tình sẽ theo sát 24 Bộ trưởng còn lại trong Chính phủ tạm quyền và đòi họ từ chức, cũng như hối thúc các quan chức Chính phủ ủng hộ người biểu tình ngừng tiếp nhận chỉ đạo của các Bộ trưởng này.

Chính phủ tạm quyền Thái Lan cho rằng, tổng tuyển cử sẽ là cách tốt nhất để hóa giải khủng hoảng đe dọa đẩy nền kinh tế nước này rơi vào suy thoái và gần hơn tới nguy cơ nội chiến.

Trong khi đó, sau khi Ủy ban bầu cử Thái Lan kêu gọi hoãn bầu cử Quốc hội dự kiến vào tháng 7 tới, lực lượng biểu tình chống Chính phủ vẫn tiếp tục gây sức ép lên Thượng viện nước này đòi bổ nhiệm một Thủ tướng không qua bầu cử.

Qúy vị có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước