Thái Lan: Tổng tuyển cữ sẽ diễn ra đúng kế hoạch

VTV-Thứ tư, ngày 29/01/2014 16:06 GMT+7

Bất chấp làn sóng biểu tình ở Thái Lan, cuộc tổng tuyển cử vẫn sẽ diễn ra đúng kế hoạch. (Ảnh: AFP)

Chính phủ Thái Lan chiều 28/1 đã tuyên bố, tổng tuyển cử sẽ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch vào cuối tuần này, bất chấp sự tẩy chay của phe đối lập và làn sóng biểu tình vẫn đang diễn ra rầm rộ tại Bangkok.

Tuyên bố tiến hành bầu cử đúng kế hoạch được Chính phủ đưa ra sau cuộc họp giữa Thủ tướng Tạm quyền Yingluck Shinawatra và Ủy ban Bầu cử với mục đích tìm kiếm sự đồng thuận về thời điểm tổ chức Tổng tuyển cử. Tòa án Hiến pháp Thái Lan tuần trước phán quyết, tổng tuyển cử chỉ có thể được trì hoãn với sự đồng ý của cả Thủ tướng và Ủy ban Bầu cử. Tuy nhiên sau cuộc họp, phía Chính phủ giữ nguyên quan điểm của mình.

Ông Pongthep Thepkanchana - Phó Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh:“Nếu chúng ta trì hoãn bầu cử thì cũng giải quyết được vấn đề gì đâu? Càng trì hoãn tổng tuyển cử thì càng thiệt hại cho đất nước và người dân”.

Không có được sự đồng thuận của Chính phủ, Ủy ban Bầu cử Thái Lan sẽ vẫn phải tiến hành cuộc bầu cử này dù trước đó đã đề xuất hoãn bầu cử.

Ông Somchai Srisutthiyakorn - Ủy viên Bầu cử cho biết: “Ủy ban bầu cử sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình là tổ chức cuộc bầu cử”.

Với cuộc tổng tuyển cử diễn ra đúng kế hoạch vào Chủ nhật này, nhiều khả năng căng thẳng và nguy cơ bạo lực sẽ càng gia tăng tại thủ đô Bangkok. Đảng Dân chủ đối lập vốn đứng về phía những người biểu tình cũng đã tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc bầu cử, khiến sự kiện này sẽ càng ở thế khó khăn hơn.

Nếu qua bỏ phiếu không chọn ra được ít nhất 95% số đại biểu Hạ viện, Quốc hội sẽ không thể hoạt động, đồng nghĩa với cuộc bầu cử không thành công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước