Thái Lan triển khai hàng nghìn cảnh sát ngăn chặn biểu tình

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 09/06/2014 09:14 GMT+7

Ngày 8/6, hàng nghìn cảnh sát và binh sĩ đã được triển khai trên khắp thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong bối cảnh chính quyền quân sự đang tìm cách ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối đảo chính.

Có tổng cộng khoảng 6.500 cảnh sát và binh lính được triển khai tới những địa điểm chủ chốt có nguy cơ nổ ra biểu tình ở thủ đô Bangkok. Việc điều động cảnh sát và quân đội diễn ra sau khi lực lượng phản đối đảo chính cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc biểu tình quy mô lớn, bất chấp thiết quân luật và lệnh cấm tụ họp chính trị của quân đội Thái Lan.

‘ Binh sĩ Thái Lan triển khai tại giao lộ Ratchaprasong ở Bangkok ngày 1/6. (Ảnh: AFP)

Căng thẳng leo thang tại Thái Lan kể từ khi quân đội tiến hành đảo chính lật đổ chính phủ hôm 22/5 với lời giải thích rằng cần hành động để khôi phục trật tự sau 7 tháng bất ổn chính trị gia tăng. Tuy nhiên, hành động của quân đội đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ của nhiều bộ phận dân chúng. Các cuộc biểu tình nhỏ diễn ra gần như hàng ngày ở thủ đô Bangkok.

Trước tình hình đó, chính quyền quân sự Thái Lan đã liên tục huy động lực lượng an ninh phong tỏa các ngả đường, đặc biệt ở thủ đô, để ngăn ngừa các vụ tụ tập và biểu tình chống đảo chính. Quân đội cũng cảnh báo về những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước