Thái Lan và Ấn Độ tưởng niệm 9 năm thảm họa sóng thần

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 27/12/2013 19:38 GMT+7

Thái Lan và Ấn Độ hôm 26/12 đã làm lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong thảm họa động đất sóng thần năm 2004.

Trận động đất mạnh 9,1 độ richter 9 năm trước đã cướp đi sinh mạng của khoảng 230.000 người và tàn phá nhiều nước ở Nam và Đông Nam Á.

Hàng trăm người Thái Lan và người nước ngoài đã tập trung tại bãi biển Phuket làm lễ tưởng niệm 540 người trong đó có gần 2.000 người nước ngoài đã thiệt mạng trong thảm họa động đất sóng thần 9 năm trước. Họ đã đặt hoa và thắp nến trên bãi biển để tưởng nhớ những người thiệt mạng.

Ông Erick Mark người Đan Mạch đã đến Thái Lan làm tình nguyện viên sau khi thảm họa sóng thần xảy ra và nay ông quay lại đây để tham gia vào lễ tưởng niệm. Ông Erick Mark cho biết: "Tôi đến đây để cùng với người dân Thái Lan tưởng nhớ những người thiệt mạng, chúng tôi không bao giờ quên được thảm họa này”.

Một số người đã thả đèn lồng lên trời như biểu tượng của sự may mắn. Lễ tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất và sóng thần cũng diễn ra tại Ấn Độ.

Tại một ngôi làng ven biển ở phía Nam bang Andhra Pradesh, người dân làng chủ yếu là những ngư dân đã cầu nguyện cho những người thiệt mạng và hy vọng thảm họa này sẽ không bao giờ lặp lại trong tương lai.

Theo truyền thống, người dân và những thân nhân của những người thiệt mạng đã đổ sữa và nước nghệ ra biển để bày tỏ sự kính trọng đối với những người đã mất. Họ cầu nguyện để xin được tha thứ và mong cho những chuyến ra khơi của họ được an toàn.

Ông T. Prasanna, người dân Ấn Độ nói: "Kể từ sau thảm họa động đất sóng thần, năm nào chúng tôi cũng làm lễ cầu nguyện mong thảm họa này không bao giờ lặp lại”.

Cộng đồng ngư dân Ấn Độ ở bang Tamil Nadu bị thiệt hại nặng nề nhất trong thảm họa sóng thần. Hơn 7.400 người đã thiệt mạng chủ yếu ở phía Nam bang này.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước