Thành phố Oklahoma tiếp tục hứng chịu lốc xoáy

ML (Theo Reuters, Fox)-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 16:08 GMT+7

 Tối qua 31/5 (theo giờ địa phương), một loạt lốc xoáy đã quét qua thành phố Oklahoma (Mỹ) làm ít nhất 5 người thiệt mạng và tiếp tục gây hậu quả nặng nề ở những khu vực bị tàn phá bởi trận siêu lốc xoáy hôm 20/5.

Theo nhà khí tượng Rick Smith ở Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ tại Norman, cảnh báo về những cơn lốc xoáy giống như thảm họa hôm 20/5 đã được ban bố khẩn cấp tại khu vực trung tâm thành phố Oklahoma, sân bay và một số vùng ngoại ô vào ngày thứ 6.

Theo hãng tin Reuters, có 5 cơn lốc xoáy đã tấn công khu vực xung quanh thành phố Oklahoma, với sức gió lên đến 145 km/giờ, kèm theo các trận sấm chớp và mưa đá lớn. Loạt lốc xoáy đổ bộ vào nơi chỉ cách khu vực từng bị lốc tàn phá hơn một tuần trước vài cây số, đã khiến tuyến đường Liên bang số 40, phía Tây thành phố rơi vào tình trạng tắc nghẽn, hỗn loạn do có rất nhiều phương tiện đang tham gia lưu thông trên đường vào thời điểm đó.

Thông tin ban đầu cho biết, it nhất 5 người đã thiệt mạng trong đó có 2 mẹ con được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể trong một chiếc xe trên tuyến cao tốc liên bang số 40. Hơn 40 người đã bị thương, trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng tuần tra đường cao tốc báo cáo có rất nhiều lái xe bị thương hoặc mắc kẹt bên trong xe, một số ít bị mất tích. Ước tính, khoảng 54.000 cư dân trong khu vực đang phải gánh chịu tình trạng mất điện.

Tuy cường độ của đợt lốc xoáy này không mạnh bằng trận siêu lốc xoáy quét qua thị trấn Moore trước đó với sức gió hơn 320km/h, nhưng do các khu vực này vẫn đang trong quá trình tái thiết nên những thiệt hại về vật chất vì thế có thể nhân lên gấp bội.

Một số hình ảnh của trận lốc xoáy tối 31/5:

‘ Loạt lốc xoáy quét qua thành phố Oklahoma có sức gió lên đến 145 km/h, kèm theo sấm chớp và mưa đá lớn

‘ Trận lốc xoáy đã khiến tuyến đường Liên bang số 40 trở nên lỗn loạn

Ảnh: Reuters

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước