Thêm giả thiết mới về chiếc máy bay mất tích MH370

P.V (Theo CNN)Cập nhật 15:00 ngày 18/03/2014

Theo Jeffrey Beatty – cựu nhân viên đặc biệt của FBI – một phi công lành nghề có thể lên kế hoạch tuyến đường bay để tránh bị radar phát hiện.

Lại thêm một giả thiết nữa được đưa ra về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia. Và theo giả thiết mới nhất các nhà phân tích đã chia sẻ với CNN, radar có những điểm mù và để tránh bị phát hiện, phi công có thể cho chiếc máy bay bay với độ cao thấp hơn. Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra với chiếc máy bay MH370.

Theo cố vấn bảo mật và là cựu nhân viên đặc biệt của FBI Jeffrey Beatty, một người nào đó có thể đã căn cứ vào những điểm mù này, lên kế hoạch để tránh bị radar phát hiện. Chiếc máy bay vì thế có thể vượt qua biên giới quốc tế mà không bị phát hiện.

‘ Sau gần 10 ngày mất tích, những thông điệp và những lời cầu nguyện vẫn tiếp tục được gửi đến chuyến bay MH370. (Ảnh: Straits Times)

“Nó có thể bay qua những ngọn núi và không hiển thị trên radar. Ngoài ra, một phi công giàu kinh nghiệm nếu muốn đi theo hướng đó thì họ chắc chắn có thể biết được tất cả những địa điểm của radar và xác định được nó một cách dễ dàng, rằng đâu là điểm mù của radar” – Jeffrey nói – “Đây chính là điều mà người Mỹ đã làm khi họ đi vào biên giới Pakistan trong vụ Osama bin Laden”.

Trước khi cựu nhân viên của FBI đưa ra giả thiết này thì vào ngày thứ 2, tờ báo New Straits Times của Malaysia cũng đã cho rằng chiếc máy bay có thể bay thấp xuống mặt đất 5,000 feet hoặc thấp hơn và sử dụng địa hình đồi núi che chắn để tránh bị radar phát hiện. Khi đưa ra giả thiết này, tờ báo cho biết đây là trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên.

Theo các quan chức Mỹ, khả năng chiếc máy bay hạ cánh ở nơi nào đó có vẻ cũng không khả thi vì để hạ cánh được, nó đòi hỏi phải có một đường bay lớn, tiếp nhiên liệu. Trong khi đó, theo các nhà phân tích, sẽ rất khó để một chiếc máy bay lớn như MH370 ở gần mặt đất trong thời gian dài như thời gian qua lại có thể tránh khỏi phạm vi radar.

Gửi bình luận của bạn

VTV1
  • 00:00

    Tin tức

  • 00:10

    Tài chính - Kinh doanh

  • 00:30

    Phim tài liệu

  • 01:00

    Tin tức

  • 01:10

    Đối thoại chính sách

  • 02:00

    Tin tức

  • 02:10

    Câu chuyện văn hóa

  • 03:00

    Tin tức

  • 03:10

    Siêu thủ lĩnh

  • 04:00

    Tin tức

  • 04:10

    Khám phá thế giới

  • 05:00

    Chào cờ

  • 05:10

    Vì cộng đồng

  • 05:30

    Chào buổi sáng

  • 06:58

    V Việt Nam

  • 07:00

    Trang địa phương

  • 07:25

    S - Việt Nam

  • 07:30

    Văn học nghệ thuật

  • 08:00

    Tin tức

  • 08:05

    Môi trường

  • 08:30

    Tạp chí Kinh tế cuối tuần

  • 09:00

    Thời sự 9h

  • 09:30

    Sự kiện và bình luận

  • 10:00

    Làng Việt

  • 10:45

    Cổng làng tự truyện

  • 11:00

    Tin tức

  • 11:15

    Chuyển động 24h

  • 12:00

    Thời sự 12h

  • 12:35

    Nông thôn mới

  • 12:57

    Thời tiết nông vụ

  • 13:00

    Tin tức

  • 13:05

    Phim truyện

  • 13:55

    Mỗi ngày 1 cuốn sách

  • 14:00

    Tin tức 14h

  • 14:15

    Tác phẩm mới

  • 14:30

    Dân ca nhạc cổ

  • 15:00

    Văn hoá Công an nhân dân

  • 15:30

    Vấn đề doanh nghiệp - doanh nhân

  • 15:55

    Về quê

  • 16:00

    Thời sự 16h

  • 16:15

    Cây cao bóng cả

  • 16:30

    MV ca nhạc

  • 17:00

    Tin quốc tế

  • 17:10

    Khám phá Việt Nam

  • 17:25

    Con đường thuốc Việt

  • 17:45

    Cuộc sống thường ngày

  • 18:25

    Khoảnh khắc thường ngày

  • 18:30

    Chuyển động 24h

  • 19:00

    Thời sự 19h

  • 19:42

    Thể thao 24/7

  • 20:05

    S - Việt Nam

  • 20:10

    Phim tài liệu

  • 20:40

    Nhà hát truyền hình

  • 22:20

    Tạp chí âm nhạc

  • 23:15

    Bản tin

  • 23:35

    Hòa nhạc thính phòng

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 3.7714605 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.