Thêm một vụ đánh bom đẫm máu tại Syria

TS-Thứ tư, ngày 01/05/2013 07:10 GMT+7

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh : Reuters

 Ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương trong một vụ đánh bom xe đẫm máu gần trung tâm Thủ đô Damascus của Syria vào hôm qua (30/4). Theo giới chức địa phương, nhiều khả năng số người thiệt mạng sẽ còn tăng do có nhiều nạn nhân bị thương rất nặng.

Truyền hình nhà nước Syria cho biết vụ đánh bom xảy ra ngay tại cổng bên tòa nhà trụ sở cũ của Bộ Nội vụ Syria ở quảng trường Al-Marjeh, làm bùng phát nhiều đám cháy lớn và khói đen mù mịt. Tòa tháp Thương mại Damascus cao 23 tầng ở gần đó cũng bị hư hại một phần.

‘ Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Reuters)

Vụ đánh bom xảy ra 1 ngày sau vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của Thủ tướng Syria Wael al-Halqi tại quận Brzeg ở Thủ đô Damascus làm 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, nhưng rất may Thủ tướng Halqi thoát hiểm. Đây là hành động bạo lực mới nhất nhằm vào giới chức lãnh đạo cấp cao của Syria.

Tháng 7/2012, một vụ đánh bom liều chết nghiêm trọng cũng đã xảy ra nhằm vào Trụ sở An ninh quốc gia Syria ở Thủ đô Damascus làm Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha và Thứ trưởng Quốc phòng Assef Shaukat thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước