Thị trưởng thành phố Kharkov bị bắn trọng thương, căng thẳng tại Ukraine tiếp diễn

PV-Thứ ba, ngày 29/04/2014 07:07 GMT+7

Thị trưởng thành phố Kharkov Hennady Kernes. (Ảnh: AP)

Thị trưởng thành phố Kharkov hôm 28/4 đã bị bắn trọng thương trong khi lực lượng biểu tình đã chiếm giữ trụ sở chính quyền địa phương ở Kostyantynivka, thuộc tỉnh Donesk.

Tình hình tại khu vực Đông Nam Ukraine đang diễn biến hết sức căng thẳng với nhiều hơn các cuộc đổ máu.

Thị trưởng thành phố Kharkov hôm 28/10 đã bị bắn trọng thương trong khi lực lượng biểu tình đã chiếm giữ trụ sở chính quyền địa phương ở Kostyantynivka, thuộc tỉnh Donesk.

Lực lượng vũ trang không rõ danh tính hôm nay đã chiếm giữ trụ sở chính quyền và trụ sở cảnh sát tại thành phố Kostyantynivka thuộc tỉnh Donesk. Kostyantynivka, nằm cách biên giới với Nga 160 km, là thành phố đã bị lực lượng biểu tình chiếm giữ trong hơn 3 tuần qua. Lực lượng biểu tình cho biết họ đang chuẩn bị cho cuộc trưng cầu ý dân về chủ quyền của Cộng hòa Donesk vào ngày 11/5 tới.

Hôm 27/4, hàng trăm người biểu tình còn chiếm trụ sở Đài truyền hình ở Donesk yêu cầu khôi phục lại kênh nói tiếng Nga mà chính quyền Ukraine đã cho đóng cửa tháng trước vì cho rằng đó là kênh tuyên truyền của điện Kremlin.

Trong khi đó, tại thành phố Kharkov, Thị trưởng thành phố này hôm 28/4 đã bị thương do trúng đạn trong một vụ mưu sát và hiện đang điều trị tại bệnh viện. Cũng trong ngày 28/4, máy bay chở ứng cử viên Tổng thống Ukraine thuộc Đảng Các khu vực, Mykhailo Dobkin đã bị một số phần tử chặn không cho hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Kherson.

Ukraine hiện đang triển khai hơn 11.000 binh lính, 160 xe tăng, 230 xe bọc thép và 150 khẩu pháo ở Đông Nam nước này như một phần của chiến dịch chống lại các phần tử ly khai.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước