Thổ Nhĩ Kỳ - Cửa ngõ thâm nhập Syria của các phần tử Al Qaeda

Anh Phương-Thứ tư, ngày 13/11/2013 18:00 GMT+7

 Tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, những chiến binh Al Qaeda đang âm thầm đổ bộ Syria, sẵn sàng chiến đấu tới cùng tại quốc gia này.

Quân khủng bố Al Qaeda không chỉ mong muốn chiếm giữ Syria, biến nơi đây trở thành bàn đạp cho những cuộc tấn công khủng bố mà tham vọng của chúng còn to lớn hơn nhiều.

Cách chiến trường khốc liệt Syria vài km, sân bay Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ là địa điểm được nhiều phần tử Al Qaeda lựa chọn để đổ bộ vào Syria. Trong số những chuyến bay hạ cánh tại đây, có rất nhiều hành khách tới từ những khu vực được xem là căn cứ địa của Al Qaeda như Ai Cập, Arab Saudi... với những kiện hành lý khá cồng kềnh.

Từ đây, sẽ có những chuyến xe chờ sẵn để thực hiện những chuyến vượt biên trái phép sang Syria. Những chuyến xe này sẽ đưa các phần tử có liên hệ với Al Qaeda vượt qua những hàng rào an ninh, bước thẳng vào cuộc đấu tranh giành quyền lực của Al Qaeda tại Syria.

Thực tế cho thấy, những cuộc vượt biên trái phép sang Syria của các phần tử Al Qaeda đang được ví như một dòng nước lũ và trở thành một xu thế đáng quan ngại. Kể từ khi các cuộc tấn công hóa học tại ngoại ô Damas hồi tháng 8, số lượng các cuộc vượt biên trái phép này đã tăng gấp 3 lần.

Mời quý vị và các bạn tìm hiểu rõ hơn thực trạng này qua phóng sự dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước