Thổ Nhĩ Kỳ siết chặt kiểm soát mạng xã hội

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 20:06 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP)

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành lệnh cấm truy cập trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến YouTube, sau khi trang mạng xã hội này phát tán đoạn băng ghi âm, bị coi là đe dọa an ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoạn băng ghi âm được cho là của các quan chức cấp cao trong Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, là một cuộc thảo luận về khả năng tiến hành các biện pháp can thiệp quân sự vào Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan gọi việc phát tán đoạn băng ghi âm là một “hành động bỉ ổi”. Còn Ngoại trưởng Davutoglu gọi hành động này là một lời “tuyên chiến”, ngụ ý về cuộc chiến quyền lực giữa Thủ tướng Erdogan và các đối thủ chính trị.

Vụ việc này nối tiếp một vụ rò rỉ thông tin tương tự trên mạng xã hội Twitter mà ông Erdogan cho là một âm mưu của các đối thủ chính trị nhằm hạ bệ ông trước cuộc bầu cử ngày 30/3 tới. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm phát tán các thông tin nhạy cảm.

Thời gian gần đây, Thủ tướng Erdogan trở thành mục tiêu của nhiều vụ rò rỉ thông tin nặc danh trên Internet, cho rằng ông liên quan đến tham nhũng. Nhưng ông Erdogan bác bỏ các cáo buộc này, và buộc tội một đồng minh cũ - giáo sĩ Gulen, là đang phát động một chiến dịch nhằm làm giảm uy tín của ông trong cuộc tuyển cử vào Chủ nhật tới.

Lệnh cấm truy cập trang YouTube được đưa ra chỉ một tuần sau khi Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng một lệnh cấm tương tự đối với trang mạng xã hội Twitter.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước