Thu hẹp phạm vi tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 10/04/2014 15:13 GMT+7

Máy bay trinh sát AP-3C và tàu Ocean Shield hỗ trợ việc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích ở Ấn Ðộ Dương hôm 9/4. (Ảnh: AP)

Sau khi tàu của Australia thu thêm được những "tín hiệu khích lệ", khu vực tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay MH370 ở Nam Ấn Độ Dương trong ngày hôm nay (10/4) tiếp tục được thu hẹp.

Trung tâm Điều phối Cơ quan chung (JACC) thông báo khu vực tìm kiếm giảm khoảng 20.000km2 so với ngày 9/4, tập trung trong một vùng biển rộng 57.900 km2 cách thành phố cảng Perth của Australia 2.300 km về phía Tây Bắc.

Trước đó, vào chiều và tối 8/4, tàu Ocean Shield đã thu thêm được hai tín hiệu tương thích với tín hiệu của hộp đen máy bay, trong đó tín hiệu đầu tiên thu được dài 5 phút 32 giây còn tín hiệu thứ hai kéo dài khoảng 7 phút. Chỉ huy Trung tâm Điều phối Cơ quan chúng Angus Houston bày tỏ tin tưởng "đang tìm đúng chỗ", song nhấn mạnh "cần nhìn thấy tận mắt" chiếc máy bay mới có thể khẳng định chắc chắn đây là nơi máy bay rơi.

Theo JACC, thời gian qua đã phát hiện rất nhiều vật thể trôi nổi trên mặt biển, tuy nhiên các tàu tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích chỉ vớt được một số rất ít. Ông Houston cho biết, đến nay vẫn chưa có vật thể nào được xác định là có liên quan đến chiếc máy bay mất tích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước