Thủ tướng Ấn Độ thừa nhận tình hình kinh tế khó khăn

Bích Thảo-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 14:36 GMT+7

Trước sự chỉ trích của Quốc hội về đồng rupee mất giá, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh hôm 29/8 đã lên tiếng thừa nhận nước này đang đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn và bị tác động bởi những yếu tố toàn cầu như căng thẳng tại Syria.

Phát biểu tại phiên họp Thượng nghị viện ngày 29/8, Thủ tướng Ấn Độ đã thừa nhận kinh tế nước này đang phải trải qua giai đoạn khó khăn, sau khi các nhà lập pháp đặt câu hỏi về sự mất giá kỷ lục của đồng rupee trong thời gian qua.

‘ Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh (Ảnh: AP)

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cho biết: “Không thể phủ nhận rằng đất nước đang phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình hình này. Tôi không phủ nhận những yếu tố trong nước, song cũng có những yếu tố bên ngoài đã ảnh hưởng đến đồng rupee và kinh tế Ấn Độ, như chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, tình hình căng thẳng tại Syria khiến giá dầu tăng”.

Đồng rupee của Ấn Độ trong những ngày qua đã có lúc rơi xuống mức thấp chưa từng có là 68,75 rupee đổi 1 USD. Nguyên nhân khiến đồng rupee lao dốc là do các quỹ đầu tư nước ngoài tiếp tục bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán để thu hồi vốn và quy đổi ra USD.

Tỷ giá hối đoái của đồng rupee đã giữ ở mức tương đối ổn định trong giai đoạn từ tháng 8/2012 đến tháng 5 năm nay. Tuy nhiên từ cuối tháng 5 vừa qua, đồng tiền này đã bị rớt giá mạnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước