Thủ tướng Anh lên án vụ bắt cóc nữ sinh Nigeria

Phương Thảo-Thứ năm, ngày 08/05/2014 06:59 GMT+7

Biểu tình kêu gọi giải cứu các nữ sinh. (Ảnh: AFP)

Vụ bắt cóc nữ sinh tại Nigeria hiện là mối quan tâm chung của toàn cầu, chứ không còn là vấn đề riêng của Nigeria.

Tuyên bố này đã được Thủ tướng Anh David Cameron đưa ra ngày 7/5. Đồng thời, ông Cameron cũng cam kết, sẽ nỗ lực hết sức để giải cứu gần 300 nữ sinh đã bị nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram bắt cóc.

Phát biểu trong chương trình “Câu hỏi dành cho Thủ tướng” hàng tuần, Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định cần phải hành động để chống lại những phần tử hồi giáo cực đoan trên khắp thế giới, những kẻ đang chống lại tiến bộ và bình đẳng xã hội.

Thủ tướng Anh Cameron cũng cho biết, Anh sẽ phối hợp chặt chẽ với Mỹ để hỗ trợ Nigeria trong việc tìm kiếm các nữ sinh bị bắt cóc.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết: “Tôi là cha của hai cô con gái và tôi cũng có chung cảm xúc với tất cả những ông bố, bà mẹ khác ở Nigeria hay trên thế giới. Vụ bắt cóc nữ sinh là một hành động tội ác. Tôi kêu gọi mọi người trên toàn thế giới hãy đoàn kết để giúp Nigeria tìm thấy những cô bé bị bắt cóc và đưa các em trở về với cha mẹ mình”.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Nigeria tuyên bố sẽ trao thưởng 300.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin đáng tin cậy về vụ bắt cóc gần 300 nữ sinh.

Vụ bắt cóc nữ sinh Nigeria hôm 14/4 đã gây phẫn nộ dư luận quốc tế khi nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram thực hiện vụ việc đã tuyên bố sẽ mang bán các em ngoài chợ như nô lệ tình dục.

Trong khi đó, lại vừa có thêm 8 bé gái bị các tay súng tình nghi thuộc nhóm Boko Haram bắt cóc gần đại bản doanh của nhóm này ở Đông Bắc Nigeria trong đêm 5/5. Vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ những vụ bắt cóc nữ sinh mới tại quốc gia Tây Phi này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước