Thủ tướng Australia: Có thêm hy vọng tìm kiếm MH-370

Ngọc Phương-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 20:38 GMT+7

Trung tâm điều phối tìm kiếm cứu hộ ở Australia

Thủ tướng Australia Tony Abbott tuyên bố có thêm nhiều hy vọng xác định được số phận của chiếc máy bay mất tích MH-370 sau khi lực lượng tìm kiếm nước này phát hiện một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ tại một khu vực hẻo lánh trên Ấn Độ Dương.

Mảnh gỗ được lực lượng tìm kiếm Australia phát hiện một ngày trước đó nhưng chưa có điều kiện để có thể tiến lại gần để kiểm tra. Mành gỗ này được cho là từ máy bay MH-370 vì các mảnh gỗ tương tự thường được dùng để đóng gói hàng hóa trong các container vận chuyển hàng hóa đường thủy hoặc đường hàng không.

Ông Abbott nêu rõ việc vừa phát hiện những vật thể trôi nổi ở phía Nam Ấn Độ Dương sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tìm kiếm máy bay MH-370. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định những vật thể trên đây có liên quan trực tiếp đến máy bay MH-370.

Hôm 22/3, nhà chức trách Trung Quốc cũng cho biết nước này đã phát hiện một vật thể trôi nổi ở phía Nam Ấn Độ Dương nghi có liên quan tới máy bay mất tích. Vật thể này dài 22,5 m, rộng 13 m ở 44 độ 57 phút vĩ Nam và 90 độ 13 phút kinh Đông, phía Nam Ấn Độ Dương. Vị trí phát hiện vật thể nằm trong hành lang tìm kiếm chiếc MH-370 mất tích, cách địa điểm mà Australia phát hiện các vật thể hôm 16/3 khoảng 120 km về hướng giữa Nam và Nam Tây Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước