Thủ tướng Australia: Không giới hạn thời gian tìm kiếm MH370

Thùy Trang-Thứ ba, ngày 01/04/2014 10:32 GMT+7

Thủ tướng Australia ông Tony Abott cũng cho biết, Australia không giới hạn thời gian trong việc tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

Ông Tony Abbott ngày 31/3 cũng cho hay mọi bằng chứng đều cho thấy chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn ba tuần đã lạc đường và rơi xuống Ấn Độ Dương

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh kết quả phân tích ban đầu các vật thể được các tàu tìm kiếm vớt được trên biển cho thấy đó không phải là những mảnh vỡ của máy bay MH370.

‘ Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương. (Nguồn: AMSA)

Phát biểu với báo giới tại căn cứ quân sự phối hợp tìm kiếm máy bay tại Perth, Thủ tướng Australia Abbott bày tỏ nhất trí với các kết luận trước đó của Thủ tướng Malaysia Najib Razak dựa trên phân tích các dữ liệu vệ tinh rằng máy bay mất tích đã rơi xuống vùng biển Nam Ấn Độ Dương.

"Một loạt bằng chứng cho thấy máy bay đã bị lạc mất đâu đó ở phía Nam Ấn Độ Dương. Điều này dựa trên những bằng chứng có sức nặng và tôi nghĩ Thủ tướng Malaysia Najib Razak hoàn toàn có thể đi đến kết luận này”, Thủ tướng Australia Tony Abbott cho biết.

Cũng theo Thủ tướng Tony Abbott Australia, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ không giới hạn thời gian: “Tôi cam đoan sẽ không hạn chế thời gian tìm kiếm máy bay. Như tôi đã nói, chúng ta đã nợ các gia đình - những người thân của các nạn nhân, Chính phủ các quốc gia có người dân trên chuyến bay, chúng ta nợ mọi người một câu trả lời cho tất cả những bí ẩn này. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong khả năng và sẽ tiếp tục công việc tìm kiếm, đồng thời mật độ tìm kiếm trong các chiến dịch tìm kiếm sẽ được tăng cường hơn nữa”.

Theo thông tin mới nhất, tàu Ocean Shield của lực lượng phòng vệ Australia mang theo thiết bị định vị hộp đen và robot tự hành dưới nước của Mỹ đã rời cảng tiếp tục cuộc tìm kiếm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước