Thủ tướng Campuchia bác tin đồn trốn ra nước ngoài

Úy Thương-Thứ tư, ngày 31/07/2013 21:55 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, hôm nay (31/7) đã xuất hiện trước công chúng sau khi có thông tin nói rằng ông đã chạy trốn sang nước ngoài do lo ngại về vấn đề an ninh.

Chiều nay, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã có chuyến thị sát công trình cầu vượt Meanchey ở Thủ đô Phnom Penh. Đây là lần xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên của ông sau cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra ngày 28/7.

‘ Thủ tướng Hun Sen và phu nhân đi bầu cử hôm 28/7. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết: “Trong mấy ngày qua đã có những thông tin cho rằng tôi đã bỏ trốn ra nước ngoài, quân đội đang khống chế để ép buộc tôi phải trao quyền cho Phó thủ tướng Sok An, Đảng Nhân dân Campuchia không chấp nhận cho tôi đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng trong nhiệm kỳ tới. Tất cả những thông tin đó là nhằm gây bất ổn cho đất nước. Tôi cũng nhắc lại rằng, tôi không có thói quen bỏ người dân của mình dù gặp khó khăn đến đâu”.

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa V vừa diễn ra ngày 28/7, Đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen đã giành được 68/123 ghế trong và có quyền thành lập Chính phủ mới. Còn Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy giành được 55 ghế, nhiều hơn nhiệm kỳ trước đến 26 ghế. Mặc dù vậy, Đảng này vẫn không công nhận kết quả bầu cử và dọa sẽ thực hiện cuộc biểu tình qui mô lớn trên cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước