Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng Vương quốc Bỉ

Hà Phương -Thứ hai, ngày 20/01/2014 21:44 GMT+7

Tiếp Phó Thủ tướng Vương quốc Bỉ Johan Vande Lanotte, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Phó Thủ tướng Vương quốc Bỉ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam mong muốn cùng với Bỉ đẩy mạnh quan hệ chính trị, ngoại giao làm nền tảng để tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, ODA cũng như ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Bỉ thành công tại Việt Nam cũng như tăng nhanh kim ngạch thương mại giữa hai nước. Chính phủ Việt Nam đã và đang tăng cường quản lý và sử dụng ngày càng có hiệu quả các dự án ODA của Bỉ và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này từ Chính phủ và nhân dân Bỉ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị phía Bỉ ủng hộ và thúc đẩy sớm kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu cũng như sớm công nhận nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường.

Phó Thủ tướng Johan Vande Lanotte nhấn mạnh, Bỉ mong muốn thắt chặt quan hệ hữu nghị và đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, nhất là trong thương mại và đầu tư. Các nhà đầu tư Bỉ mong muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng. Bỉ cũng sẵn sàng là cầu nối để Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang châu Âu, sẵn sàng thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao, vũ trụ, vệ tinh cũng như ODA.

Phó Thủ tướng Johan Vande Lanotte khẳng định, Bỉ đang nỗ lực thúc đẩy Liên minh châu Âu sớm kết thúc đàm phán và đi đến ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam, điều này sẽ mang lại cơ hội phát triển cho cả hai nước, nhất là trong lĩnh vực kho vận Logistic vốn là thế mạnh của Bỉ và Bỉ cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước