Thủ tướng Singapore: Lẽ phải không thuộc về kẻ mạnh trong tranh chấp Biển Đông

Anh Tuấn-Thứ tư, ngày 25/06/2014 19:07 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. (Ảnh: Todayonline)

Thủ tướng Singapore hôm 24/6 cho rằng luật pháp quốc tế cần phải được sử dụng để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông, thay vì tư tưởng lẽ phải thuộc về kẻ mạnh.

Tuyên bố trên được người đứng đầu Singapore đưa ra tại Washington, nơi ông Lý Hiển Long đang có chuyến thăm 6 ngày tới Mỹ.

Phát biểu trong buổi nói chuyện tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại nhân chuyến thăm Mỹ 6 ngày, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng tranh cãi về chủ quyền ở Biển Đông giữa Trung Quốc và một vài nước ASEAN đã nóng lên trong những năm gần đây, bất chấp nỗ lực xây dựng một mối quan hệ hữu hảo giữa các bên. Theo ông Lý Hiển Long, luật pháp quốc tế cần phải được tôn trọng để giải quyết các tranh chấp, chứ không phải sức mạnh.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết: “Từ quan điểm rằng, trong một hệ thống quốc tế, nơi có cả nước lớn và nước bé, các phán quyết không thể được phân định theo kiểu lẽ phải thuộc về kẻ mạnh, luật pháp quốc tế phải có vai trò lớn trong việc giải quyết các tranh chấp ở khu vực Biển Đông”.

Là một nước ASEAN, Singapore hiện đang ủng hộ các nỗ lực của ASEAN trong quá trình đàm phán nhằm thành lập một Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông với Trung Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước