Thủ tướng Thái Lan: Bế tắc chính trị sẽ còn kéo dài

Anh Phương-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 14:00 GMT+7

 Ngày 7/12, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, tình trạng bế tắc chính trị tại nước này chưa thể kết thúc nhanh chóng. Tuy nhiên, bà cũng cho hay Chính phủ vẫn sẵn sàng đàm phán với phe đối lập, nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng.

Mới đây, trả lời phỏng vấn các nhà báo nước ngoài Thủ tướng Thái Lan Yingluck tuyên bố Chính phủ của bà sẵn sàng thương lượng với phe đối lập nhằm chấm dứt khủng hoảng.

"Cánh cửa đàm phán vẫn để ngỏ. Chúng tôi sẵn sàng tiến hành bất kỳ cuộc đối thoại nào theo các qui định của pháp luật. Hy vọng nột ngày nào đó mọi người sẽ hiểu và kiên nhẫn chờ đợi các bước đi của Chính phủ. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ chúng tôi”, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nói.

Cùng ngày, nhà chức trách Thái Lan cho biết, họ sẽ thiết lập lại rào chắn xung quanh các tòa nhà Chính phủ quan trọng tại Thủ đô Bangkok sau khi những người biểu tình kêu gọi tiến hành "cuộc đọ sức cuối cùng" để lật đổ Chính phủ.

Thủ lĩnh đối lập Suthep Thaugsuban thừa nhận rằng ông không có đủ người để lật đổ Thủ tướng Yingluck và kêu gọi hàng triệu người xuống đường giành chính quyền trong cuộc biểu tình có ý nghĩa quyết định vào ngày 9/12 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước