Thủ tướng tiếp Phó Tổng thư ký LHQ

Trung Kiên-Thứ ba, ngày 27/05/2014 19:46 GMT+7

Chiều 27/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Ameerah Haq, Phó Tổng Thư ký LHQ. (Ảnh: VGP)

Chiều nay (27/5), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Ameerah Haq, Phó Tổng Thư ký LHQ, Cục trưởng Cục Hỗ trợ hoạt động gìn giữ hòa bình tại thực địa nhân dịp bà sang thăm Việt Nam và tham dự Lễ thành lập Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định là một thành viên tích cực, có trách nhiệm của LHQ, Việt Nam sẽ đóng góp hết sức mình để cùng LHQ thực hiện chức năng cao cả là gìn giữ hòa bình và thúc đẩy phát triển. Cùng với 2 sĩ quan được cử đi tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan đợt này, trong thời gian tới, Việt Nam cũng chuẩn bị sẵn sàng để đưa lực lượng quân y, công binh, thông tin tham gia. Thủ tướng cho biết, Việt Nam hết sức chăm lo huấn luyện để các binh sĩ tham gia thực thi tốt nhất nhiệm vụ, đồng thời cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của LHQ để các sĩ quan thực thi tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Phó Tổng Thư ký LHQ Ameerah Haq cho rằng, hôm nay là một ngày rất đáng tự hào của Việt Nam khi có 2 sự kiện lớn: đó là lễ ra mắt của Trung tâm Gìn giữ hòa bình của Việt Nam và chiếc mũ nồi xanh của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc được đặt lên đầu 2 sĩ quan Việt Nam. Đây đồng thời là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu của việc hợp tác giữa Việt Nam và LHQ trong thúc đẩy chương trình nghị sự về hòa bình, an ninh thế giới.

Bà Ameerah Haq khẳng định LHQ đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam trong giai đoạn rất cần thiết này, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho 2 sĩ quan của Việt Nam. Phó Tổng Thư ký LHQ cũng khẳng định Việt Nam đã nêu một tấm gương cho thế giới trong phát triển kinh tế xã hội, bà Ameerh Haq mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục nêu một tấm gương cho các quốc gia trong nỗ lực cùng LHQ duy trì hòa bình, ổn định và phát triển.

Thông báo tới Phó Tổng Thư ký LHQ về những căng thẳng trên Biển Đông hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, trước tình hình vẫn tiếp tục căng thẳng và nguy cơ xung đột đang tiếp tục tăng lên, Thủ tướng đề nghị bà Ameerah Haq chuyển lời tới Tổng Thư ký LHQ về tình hình nghiêm trọng này để LHQ tiếp tục có tiếng nói và hành động nhằm đảm bảo hòa bình, ổn định của khu vực.

Bà Ameerah Haq cũng cho biết, ngay khi vụ giàn khoan Hải Dương 981 xảy ra, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã có tuyên bố về vấn đề này, trong đó nhấn mạnh giải quyết vấn đề một cách hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế. Bà khẳng định sẽ chuyển lời đến Tổng Thư ký LHQ để tiếp tục có những tiếng nói và hành động thiết thực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước