Thượng viện Mỹ cân nhắc trừng phạt Nga

Vân Ly-Thứ ba, ngày 04/03/2014 09:57 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trước đó tuyên bố, Mỹ và phương Tây đã sẵn sàng áp đặt các đòn trừng phạt Nga, trong đó có việc không cấp thị thực cho các nhà lãnh đạo Nga.

Ngày 3/3, Chủ tịch Tiểu ban châu Âu thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Chris Murphy cho biết, Thượng viện Mỹ đang bắt đầu cân nhắc các biện pháp trừng phạt Nga, trong đó có việc phong tỏa tài sản của các tổ chức công của Nga, các nhà đầu tư tư nhân và cấm một số quan chức Nga ra vào Mỹ.

‘ Tình hình ở nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới (Nguồn: AP)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trước đó tuyên bố, Mỹ và phương Tây đã sẵn sàng áp đặt các đòn trừng phạt Nga, trong đó có việc không cấp thị thực cho các nhà lãnh đạo Nga, phong tỏa tài sản của Nga, cấm vận buôn bán và đầu tư, đồng loạt tẩy chay Hội nghị G-8 tại Sochi vào tháng 6 tới.

Đáp lại những tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, những tuyên bố của ông John Kerry liên quan đến những sự kiện gần đây ở Ukraine và Crimea là không thể chấp nhận.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã chỉ trích gay gắt những đe dọa “trừng phạt và tẩy chay”. Ông cho rằng, “Những người tìm cách diễn giải tình hình như một hình thức xâm lược và đưa ra các đe dọa trừng phạt, tẩy chay cũng chính là những kẻ liên tục khuyến khích người Ukraine từ chối đối thoại và đã làm phân cực hóa xã hội Ukraine”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước