Tình hình căng thẳng tại Thái Lan

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 08/05/2014 18:38 GMT+7

Bà Yingluck Shinawatra (giữa) vẫy chào người ủng hộ ở ngoại ô Bangkok hôm 7/5. (Ảnh: AFP)

Tình hình tại Thái Lan đang xuất hiện nhiều dấu hiệu bất ổn mới khi Thủ tướng tạm quyền Yingluck bị cách chức.

Tình hình Thái Lan đang xuất hiện nhiều dấu hiệu bất ổn mới, khi hàng loạt các vụ tấn công bằng lựu đạn đã xảy ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra cùng 9 thành viên nội các bị Tòa án Hiến pháp nước này cách chức vì cáo buộc vi phạm hiến pháp và lạm quyền.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, nhà của một thẩm phán trong Hội đồng xét xử cựu Thủ tướng Thái Lan đã bị tấn công bằng lựu đạn vào sáng hôm nay.

Theo cơ quan chức năng, vụ nổ không gây thương vong mà những kẻ tấn công muốn kích động tình hình căng thẳng để gây thêm bất ổn về chính trị.

Trước đó, trụ sở chính của Ngân hàng Thương mại Thái Lan và một cơ sở nghiên cứu khoa học cũng bị hư hại do lựu đạn tương tự như vụ tấn công trên.

Trong một diễn biến liên quan, những người biểu tình chống Chính phủ đã đổ ra đường phố Bangkok hôm nay (8/5) để ăn mừng phán quyết của Tòa án Hiến pháp. Thủ lĩnh người biểu tình Suthep Thausuban khẳng định vẫn tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy cải cách chính trị trước khi diễn ra các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới đây. Trong khi đó, những người ủng hộ bà Yingluck thuộc phe áo đỏ cũng đã kêu gọi tổ chức một cuộc biểu tình lớn để phản đối phán quyết của tòa án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước