Tình hình Thái Lan sau một ngày đảo chính

Hữu Hưng-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 20:38 GMT+7

Người biểu tình chống Chính phủ được đưa lên xe buýt. (Ảnh: AP)

Tình hình Thái Lan sau cuộc đảo chính quân sự đã trở thành thông tin được truyền thông quốc tế và khu vực quan tâm nhất trong ngày hôm nay (23/5).

Trong một diễn biến mới nhất, Tư lệnh lục quân Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha đã tuyên bố sẽ làm Thủ tướng tạm quyền mới của nước này, cho đến khi tìm được người khác thay thế. Trong khi đó, lệnh triệu tập hơn 100 quan chức và lãnh đạo các bên trong cuộc xung đột chính trị hiện nay đã được quân đội Hoàng gia Thái Lan ban bố.

Trước đó vào sáng nay, Tư lệnh quân độ Prayut Chan-ocha đã triệu tập Cựu Thủ tướng Yingluck, nội các chính phủ tạm quyền và 114 người khác có vai trò quan trọng trong các vấn đề chính trị hiện nay tới Trung tâm Hội nghị của Quân đội.

Quân đội Thái Lan cũng đã ra chỉ thị cấm 155 quan chức cấp cao, trong đó có các lãnh đạo của Chính Phủ vừa bị lật đổ rời khỏi đất nước.

Trong khi đó, lực lượng quân đội tiếp tục hoạt động giải tán các trung tâm biểu tình của cả 2 phe. Vào sáng sớm nay, hơn 200 binh lính, cảnh sát và công nhân thành phố đã vào tháo gỡ dọn dẹp các chướng ngại vật tại các con đường gần toà nhà chính phủ, nơi mà những người biểu tình chống Chính phủ thường tụ tập chiếm đóng. Trong quá trình dọn dẹp, lực lượng chức năng đã phát hiện một số vũ khí, bom mìn tự tạo tại hiện trường.

Tối nay, người dân Thái Lan bước sang ngày thứ hai với lệnh giới nghiêm kéo dài từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Chính quyền Bangkok thông báo hệ thống tàu điện trên cao, tàu điện ngầm ngừng hoạt động từ 9h tối và các trung tâm mua sắm đóng cửa lúc 8h tối hôm nay.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước