Toà án Ai Cập bác kháng cáo của Anh em Hồi giáo

Thu Thuỷ-Thứ năm, ngày 07/11/2013 10:05 GMT+7

Tổ chức Anh em Hồi giáo của Ai Cập đã thất bại trong nỗ lực đảo ngược một phán quyết của tòa án hồi tháng Chín, theo đó cấm mọi hoạt động của phong trào Hồi giáo này.

Đây được xem là một đòn mạnh giáng vào phong trào chính trị từng có thời kỳ đứng đầu chính trường Ai Cập.

‘ Tổ chức Anh em Hồi giáo tổ chức biểu tình ủng hộ ông Mohammed Morsi hôm 13/9. (Ảnh: THX)

Theo Hãng thông tấn chính thức của Ai Cập, trong phiên xét xử ngày hôm qua, Tòa án Tố tụng khẩn cấp Cairo đã bác bỏ đơn kháng cáo của Tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) của Ai Cập yêu cầu hủy bỏ phán quyết cấm mọi hoạt động của phong trào Hồi giáo này với tư cách một tổ chức phi Chính phủ.

Phản ứng sau phán quyết của tòa án, luật sư đại diện của Tổ chức Anh em Hồi giáo tuyên bố, tổ chức này sẽ tiếp tục kháng cáo cho tới khi đạt mục đích.

Chính quyền lâm thời Ai Cập đã phát động chiến dịch trấn áp Tổ chức Anh em Hồi giáo sau khi Tổng thống Mohamed Morsi xuất thân từ phong trào này bị phế truất hôm 3/7. Tòa án Ai Cập đã ra phán quyết giải thể tổ chức này đề nghị giải thể Anh em Hồi giáo do có liên hệ với lực lượng vũ trang dân quân, đồng thời sung công các quỹ và tài sản của tổ chức này. Nhiều thủ lĩnh của Anh em Hồi giáo bị truy tố hình sự hoặc bị phong tỏa tài sản.

Trong quá khứ, Tổ chức Anh em Hồi giáo cũng từng bị đặt ngoài vòng pháp luật trong suốt nhiều thập kỷ và chỉ được đăng ký chính thức hoạt động với tư cách là một tổ chức phi Chính phủ vào tháng 3/2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước