Tổng Giám đốc IMF có nguy cơ mất chức

Khánh Ly-Thứ năm, ngày 23/05/2013 16:38 GMT+7

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

 Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, bà Christine Lagarde hiện đang đứng trước sức ép lớn phải từ chức nếu một tòa án Pháp tiếp tục thẩm vấn bà trong vụ điều tra liên quan tới nhà tài phiệt Bernard Tapie.

Theo đó, bà Lagarde lại một lần nữa sẽ phải đối mặt với các thẩm phán Pháp trong tuần này, về việc bà là người đã phê chuẩn một khoản bồi thường tài chính lên tới 400 triệu Euro cho doanh nhân Bernard Tapie năm 2008, khi bà giữ chức Bộ trưởng Tài chính Pháp.

Tuy nhiên bà Lagarde cho rằng, những hành vi của bà trong vụ Bernard Tapie không liên quan gì tới trách nhiệm bà đang gánh vác ở IMF. Hiện trong hợp đồng không có điều khoản nào nói bà phải từ chức khi bị điều trần về vụ việc trên, nhưng hợp đồng lao động của bà quy định rõ bà phải duy trì sự chính trực và minh bạch khi tại vị trí hiện tại.

Như vậy, hai đời Tổng Giám đốc của IMF đều đã dính vào những rắc rối với pháp luật. Trước đó, vụ bê bối cáo buộc xâm hại tình dục đã khiến người tiền nhiệm của bà Lagarde là ông Dominique Strauss-Kahn mất chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước