Tổng thống Azerbaijan tái đắc cử nhiệm kỳ 3

PV-Thứ năm, ngày 10/10/2013 15:55 GMT+7

Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Azerbaijan được công bố sau khi các địa điểm bỏ phiếu đóng cửa đêm 9/10 cho thấy, đương kim Tổng thống nước này, ông Aliyev đã giành được gần 85% số phiếu.

Kết quả này đồng nghĩa với việc ông Aliyev nhiều khả năng sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ ba. Đối thủ chính của ông Aliyev là ứng cử viên Jamil Hasanli bị bỏ xa dù ở vị trí thứ hai, chỉ giành được hơn 5% số phiếu bầu.

‘ Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. (Ảnh: Reuters)

Theo Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) Azerbaijan tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 72,31%. Có tổng cộng khoảng 52.000 quan sát viên trong nước và 1.400 quan sát viên quốc tế giám sát cuộc bầu cử này. Ủy ban bầu cử trung ương cũng cho biết, không có gian lận trong cuộc bầu cử.

Ngay sau khi Uỷ ban bầu cử Trung ương Azerbaijan công bố kết quả sơ bộ, Tổng thống Aliyev đã có bài phát biểu trên truyền hình cảm ơn những người ủng hộ.

Tổng thống Azerbaijan Aliyev nói: “Tôi biết ơn những người dân Azerbaijan đã bỏ phiếu cho tôi, đặt niềm tin vào tôi và sự phát triển của đất nước chúng ta trong tương lai. Tôi cam kết với người dân Azerbaijan rằng, tôi sẽ tiếp tục phục vụ nhân dân với trách nhiệm cao và sẽ bảo vệ lợi ích của đất nước”.

Trong khi đó, vào lúc này những người ủng hộ ông Aliyev cũng đổ ra đường để chúc mừng cho chiến thắng của Tổng thống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước