Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quốc phòng

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 01/10/2013 20:26 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc cần phải xây dựng một hệ thống quốc phòng vững mạnh để chống lại các mối nguy cơ từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Đây là tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đưa ra ngày hôm nay (1/10), nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập các Lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

‘ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (Ảnh: AP)

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập các Lực lượng vũ trang Hàn Quốc với sự tham gia của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, Tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye cho rằng, Chính phủ Hàn Quốc cần tăng cường khả năng phòng vệ, đồng thời duy trì liên minh vững chắc của hệ thống phòng thủ chung Mỹ - Hàn, để đối phó với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tại lễ duyệt binh lớn nhất thập kỷ qua nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng nước này đã huy động khoảng 11.000 binh sỹ và 120 máy bay tham gia buổi lễ.

Lễ duyệt binh còn phô trương nhiều vũ khí tối tân nhất của quân đội Hàn Quốc, trong đó có tên lửa hành trình Hyunmoo-3.

Hàn Quốc và Triều Tiên hiện vẫn ở trong tình trạng chiến tranh với khoảng 1 triệu quân đồn trú ở hai bên khu phi quân sự chia cắt bán đảo Triều Tiên kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-53, cuộc chiến được kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước