Tổng thống Hàn Quốc tưởng nhớ các nạn nhân chìm phà

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 29/04/2014 14:25 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye dâng hương tưởng niệm các nạn nhân vụ chìm phà Sewol (Ảnh: Yonhap)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay (29/4) đã có bài phát biểu trên truyền hình và xin lỗi vì Chính phủ đã không ngăn ngừa được thảm họa chìm phà này cũng như yếu kém trong việc ứng phó khẩn cấp với thảm họa.

Hiện số người thiệt mạng trong vụ chìm phà vẫn đang tăng và một bàn thờ chung đã được dựng lên tại phòng tập thể thao ở thành phố Ansan, để mọi người có thể cùng đến tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay đã tới thắp hương tại nơi đặt bàn thờ chung của các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol tại thành phố Ansan, thành phố cách Thủ đô Seoul 1 giờ lái xe. Đây cũng là nơi trường cấp ba Danwon với hơn 300 học sinh và giáo viên có mặt trên chuyến phà xấu số tọa lạc. Những ngày qua, hàng nghìn người dân Hàn Quốc từ khắp mọi nơi đã nơi tới xếp hàng tại nơi đặt bàn thờ chung được phủ đầy hoa cúc, để nói lời tiễn biệt những người thiệt mạng.

Trong một diễn biến mới, các công tố viên Hàn Quốc hôm nay đã triệu tập Giám đốc điều hành của Công ty hàng hải Chonghaejin, công ty sở hữu chiếc phà Sewol, để điều tra. Nhà chức trách Hàn Quốc hôm qua cũng đã bắt giữ 3 nhân viên thuộc công ty Chonghaejin bị nghi ngờ đã hủy những bằng chứng liên quan đến vụ phà Sewol bị chìm.

Cho đến nay, số người thiệt mạng trong vụ chìm phà đã lên đến 188 người và 114 người mất tích, chủ yếu là học sinh trường trung học Danwon.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước