Tổng thống lâm thời Ai Cập cam kết khôi phục an ninh

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 23:02 GMT+7

Tổng thống lâm thời Ai Cập Mansour hôm 18/7 đã cam kết khôi phục ổn định và an ninh cho đất nước.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bài diễn văn được phát trên truyền hình lần đầu tiên kể từ khi ông Mansour nhậm chức hôm 4/7 vừa qua.

‘ Tổng thống lâm thời Ai Cập Mansour (Ảnh: New York Daily News)


Trong bài diễn văn, Tổng thống lâm thời Mansour nhấn mạnh "Ai Cập đang trải qua "giai đoạn quyết định" trong lịch sử khi một số người muốn đây là giai đoạn khởi đầu của bạo loạn và đổ máu, còn Chính phủ mới lại coi đây là giai đoạn bắt đầu của sự ổn định. Do đó, Chính phủ sẽ "chiến đấu tới cùng để bảo vệ an ninh cũng như thành quả cách mạng". Bên cạnh đó, Tổng thống lâm thời Mansour còn khẳng định sẽ không xa lánh bất kỳ phe phái nào trong tiến trình hòa giải dân tộc một cách toàn diện, sau khi Tổng thống Morsi bị phế truất.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mansour đưa ra trong bối cảnh cả phe Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Morsi lẫn phong trào mang tên "Tamarod" - đứng sau làn sóng biểu tình phế truất ông Morsi - cùng kêu gọi biểu tình lớn trên cả nước trong ngày hôm nay (19/7).

Trước tình hình trên, lực lượng an ninh Ai Cập cảnh báo sẽ chống lại bất kỳ hành động bạo lực nào nhằm vào các cơ sở quân sự hoặc các thể chế nhà nước cũng như sẽ đáp trả "mạnh mẽ" âm mưu kích động các cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối ông Morsi trong cuộc biểu tình ngày hôm nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước