Tổng thống lâm thời Ai Cập kêu gọi kiềm chế

Lan Anh-Thứ ba, ngày 09/07/2013 07:00 GMT+7

Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour hôm 8/7 đã ra lời kêu gọi các bên kiềm chế giữa lúc các phe phái ủng hộ và chống đối Tổng thống bị lật đổ Morsi tiếp tục đối đầu.

Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour đã yêu cầu các bên xung đột kiềm chế trong bối cảnh tình trạng bất ổn gia tăng. Ông cũng lên án vụ xả súng tại doanh trại quân đội làm ít nhất 51 người thiệt mạng, đồng thời cho biết, ông đã ra lệnh tiến hành điều tra nghiêm túc vụ xả súng nghiêm trọng trên.

‘ Các cuộc biểu tình lớn tại Ai Cập vẫn tiếp diễn sau khi Tổng thống Morsi bị phế truất. (Ảnh: AP)

Cùng ngày, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Ai Cập Ahmed Elmoslmany tuyên bố, các vụ bạo lực trên sẽ không thể làm xói mòn các nỗ lực thành lập một Chính phủ lâm thời.

Trong lúc này, tổ chức Anh em Hồi giáo đã kêu gọi tiến hành một cuộc "nổi dậy", đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế can thiệp nhằm ngăn chặn Ai Cập trở thành một "Syria mới".

Tình hình Ai Cập đang rơi vào tình trạng nguy hiểm, với nguy cơ thù hằn gia tăng giữa những người dân đứng về hai phía, trong khi nền kinh tế Ai Cập ngày càng chìm sâu vào cơn khủng hoảng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước