Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du châu Phi

Lan Anh-Thứ năm, ngày 27/06/2013 15:50 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay (27/6) đã đến Thủ đô Dakar của Senegal, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 3 nước châu Phi.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Obama tới châu lục này kể từ khi tái cử nhiệm kỳ hai năm 2012. Chuyến thăm lần này của ông Obama nhằm trấn an các nước châu Phi rằng, trong lúc chuyển dịch trọng tâm chiến lược sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ vẫn coi trọng việc tăng cường quan hệ với các nước châu Phi.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng, nội dung các cuộc hội đàm của Tổng thống Obama với các nhà lãnh đạo châu Phi trong chuyến thăm này tập trung vào việc thảo luận cách thức thúc đẩy quan hệ của Mỹ với các nước châu Phi. Trong đó có việc hỗ trợ phát triển kinh tế, gia tăng trao đổi thương mại, đầu tư, an ninh lương thực, giảm nghèo đói và bệnh tật, chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, chống khủng bố và củng cố các thiết chế dân chủ vì lợi ích của Mỹ và các thế hệ lãnh đạo trong tương lai của châu Phi.

Sau Senegal, Tổng thống Mỹ sẽ đến Nam Phi và Tanzania. Chuyến đi châu Phi lần này được cho là nhằm khắc phục sự “xao nhãng” của Mỹ với châu lục này trong nhiệm kì đầu tiên của Tổng thống Obama.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước