Tổng thống Mỹ gặp Tổng thống đắc cử Ukraine

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 04/06/2014 19:45 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và Tổng thống đắc cử Ukraine Poroshenko. (Ảnh: BBC)

Hôm nay (4/6), tại Thủ đô Warsaw (Ba Lan), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp với Tổng thống đắc cử của Ukraine Petro Poroshenko hiện cũng đang ở thăm Ba Lan, để thảo luận về việc hỗ trợ kinh tế cho Ukraine.

Ông Obama từng cam kết sẽ giúp đỡ chính quyền Kiev dàn xếp các khoản nợ khí đốt với Nga, hiện lớn đến mức Ukraine có nguy cơ bị cắt nguồn cung.

Cuộc tiếp xúc giữa Tổng thống Mỹ với Tổng thống đắc cử Ukraine nằm trong chương trình nghị sự chuyến công du châu Âu của người đứng đầu Nhà Trắng. Trong bối cảnh mối quan hệ Đông - Tây bị đẩy xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh do sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ đang cố gắng trấn an các đồng minh Đông Âu rằng Washington sẽ hỗ trợ họ trong trường hợp có các hành động khiêu khích.

Trong mối quan hệ với Nga, Tổng thống Mỹ Obama hôm 3/6 đã phát đi một thông điệp quan trọng, đó là Mỹ mong muốn một mối quan hệ tốt với Nga.

Tổng thống Obama nhấn mạnh, Mỹ thừa nhận rằng Nga có những lợi ích chính đáng liên quan tới những gì xảy ra dọc biên giới nước Nga.

Ông Obama cho biết, ông tin rằng Mỹ và Nga có thể xây dựng lại lòng tin đang bị rạn nứt hiện nay, mặc dù thừa nhận điều đó cần phải có thời gian.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước